Love

Churvalu no. 1

July 23, 2017

I went to Binan, Church then Home.

Sunday is FamDay char. So nagpunta kami kala lola, then tsaka kami nagsimba. Last Sunday was the 14th Sunday of Ordinary Time, where in ang Gospel ay tungkol sa Discerning of Wheat and Weeds. Ang interesting niya for me kase nagtanim si farmers no. 1 ng good plant which is wheat?? then dahil may envious sa kanya nagsaboy siya ng bad na plants which is weeed?? Nung tumubo na yung plantss, nagask yung hardinero if iccut ba daw yung weeds pero si farmer no.1 sabi niya no daw kase maapektuhan din si good plant, hayaan na lang daw and if naggrow well na tsaka icut and sort.

Tapos biglang siningit nung pari katulad daw sa relationship, mas better daw if pinaghirapan kuhanin kaysa daw instant. Instant means fast and panandaliang happiness. He even asked kung nasasatisfy ba daw sa Pancit Canton or sa Pancit na niluluto sa Home.

Habang nakikinig ako sa Homily non, naalala ko lahat ng pangjjudge nung mga people nung Grade 9 which is super nakakahurt naman talaga kase, “One day they talk then the next day MU na sila”

Di ko din alam relate nito. Pero hindi naman kami instant eh, pinaghirapan niya naman ako at pinaghihirapan niya pa din ako. Hehe.

 

 

Leave a Reply

